NHỮNG XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING SẼ THỐNG TRỊ NỬA CUỐI NĂM 2019

Digital Marketing – thị trường tiếp thị kỹ thuật số nửa đầu năm 2019 đã có những chuyển biến tích cực. Với sự chuyển động mạnh mẽ từ thị trường, liệu xu hướng Digital Marketing nửa cuối năm sẽ có gì mới, doanh nghiệp có thể khai thác các xu hướng này không? Khi xu hướng kỹ thuật số phát triển, các nhà tiếp thị cần thay đổi để dễ dàng thích nghi với các công nghệ mới và luôn đi đầu trong thị trường. Điều này sẽ giúp họ có được lợi thế cạnh tranh, tạo ra khách hàng tiềm năng và cải thiện mối quan hệ với khách hàng hiện tại.

1. Google Search – “Đẳng cấp là mãi mãi”

Khi sự phát triển của Facebook, Instagram, TikTok và các nền tảng khác ngày càng mạnh mẽ trên thị trường, nhiều người đang hoài nghi về “ngôi vương” của Google. Nhiều nền tảng ra đời chi phối sự thu hút và ngân sách truyền thông khiến Google không còn được “đầu tư” nhiều như trước. Trước những thay đổi đó người ta lại hoài nghi liệu Facebook hay công cụ tìm kiếm trên Google – cái nào hiệu quả hơn? Facebook cùng những bất ổn trong năm 2018 gây nên nhiều thiệt hại và lao đao về lòng tin trong các doanh nghiệp. Đối diện với những ồn ào đó người ta quay lại với công cụ tìm kiếm của Google – không tốc độ nhưng lại “trâu” hơn tất cả các nền tảng. Đồng thời thị trường SEO 2019 phát triển mạnh mẽ, SEO bằng content nóng lên từng ngày, khẳng định rõ ràng vị thế của mình trên đấu trường.

2. Công nghê nhân tạo AI và Machine Learning

Công nghệ nhân tạo và Machine Learning phát triển, mở ra xu hướng mới cho cuộc cách mạng Digital Marketing. AI và Machine Learning tuy không phải là một công nghệ mới, nhưng đã tạo nên một dấu ấn sâu sắc trong thời gian vừa qua. Điều này cũng khiến các công ty tập trung nhiều hơn trong vấn đề thu thập và lưu trữ dữ liệu, tạo nên sức ảnh hưởng ngày càng lớn của Machine Learning. Cũng chính vì thế mà các tổ chức lớn trên thế giới đã bắt đầu áp dụng Machine Learning vào các chiến dịch marketing. Thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, từ đó có thể điều chỉnh brand message dựa trên các hành vi người tiêu dùng, xác định phân khúc khách hàng cũng như tạo ra các phân khúc ngách dựa trên các hành vi. Machine Learning đang được các doanh nghiệp nhỏ ứng dụng hiệu quả.

3. TikTok

Chỉ một thời gian ngắn sau khi gia nhập thị trường Việt Nam, ứng dụng TikTok đã đạt con số Monthly active users với hơn 12 triệu. Trung bình với mỗi ngày, một người dùng của TikTok sẽ trải qua 29 phút trên ứng dụng này. TikTok đang dần vươn mình lên để trở thành một nền tảng dành cho giới trẻ Việt, cạnh tranh với các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram. Các tính năng quảng cáo của TikTok vừa được cập nhật tại thị trường Việt Nam hứa hẹn rằng đây là sẽ hệ sinh thái mới mà các nhà quảng cáo không thể bỏ qua.

4. Facebook

Facebook đã có một năm 2018 nhiều khó khăn và sóng gió. Nửa năm đầu 2019 với những thay đổi và cải tiến của mình Facebook đã dần lấy lại lòng tin từ các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp tiếp tục đầu tư bởi Facebook đã chứng minh được hiệu quả, có điều chi phí sẽ tăng chóng mặt. Một vài điểm đáng chú ý :

Facebook Group sẽ lên ngôi.

Facebook livestream tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Facebook Video thay thế cho các định dạng text, image nhàm chán.

Facebook page cộng đồng tiếp tục là kênh Booking mang lại lượng Reach lớn và rẻ.

5. Video – mảnh đất tiềm năng

Đăng tải video trên Instagram, Facebook, YouTube hay thậm chí trang web của riêng, đây là một công cụ tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả hàng đầu. Doanh nghiệp có thể nắm bắt và truyền tải nhiều thông tin và tính cách thương hiệu bằng video. Miễn là tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của sản xuất video, doanh nghiệp có thể kiếm được lợi nhuận ấn tượng. Kỷ nguyên video ở Việt Nam đang rục rịch, nhiều doanh nghiệp đang đầu tư vào video Youtube và video hình ảnh trên website công ty.

6. Nội dung mang sức hút mãnh liệt

Nội dung là tất cả. Doanh nghiệp cần lôi kéo khách hàng của mình: truyền cảm hứng cho họ, khơi gợi suy nghĩ của họ, kích thích họ hoặc thu hút cảm xúc của họ. Khi mà khách hàng đã quen với các hình thức quảng cáo phổ biến khác thì việc thay đổi trong cảm xúc là cần thiết. Mục tiêu tiếp thị bây giờ không chỉ đơn giản là đưa nội dung ra trước mọi người và hy vọng họ phản hồi lại nó, mà là để khuyến khích họ chia sẻ và tham gia với nó. Doanh nghiệp muốn thay đổi nhìn nhận từ người tiêu dùng thì việc đầu tư cho nội dung để tăng tính kích thích là điều quan trọng.

7. Thế hệ Gen Z

Thế hệ gen Z đang dần thống trị thị trường, một thế hệ tiếp cận nhiều với công nghệ và Internet. Để hểu được thế hệ này là cả một thách thức đối với doanh nghiệp. Thế hệ thứ 2 có cuộc sống ổn định, họ quan tâm các giá trị tinh thần nhiều hơn, sống thực tế và hướng tới các trách nhiệm xã hội hơn. Một điều chắc chắn thế hệ gen Z sẽ tạo ra những thay đổi trong Marketing, 2019 sẽ là những khởi đầu.

8. App

Nửa đầu 2019 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các app, hàng loạt app ra đời. Thị trường Việt Nam hiện tại với app gọi xe, app giao hàng, app đặt phòng,… một con số không thể đếm xuể. Với lượng người dùng “khổng lồ” từ các app thì đây sẽ là thị trường mới cho các chiến dịch marketing.

9. E – commerce

Thời đại công nghệ 4.0 chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của các trang bán hàng điện tử. Nhiều “ông lớn” đầu tư vào các sàn thương mại điện tử bởi các tiện ích mà nơi này mang lại. Chính vì vậy truyền thông trên các sàn này đang được đầu tư, tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua sàn thương mại điện tử đang mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Tuy nhiên những gì miễn phí thì sẽ không kéo dài, doanh nghiệp nên chú ý điều này.

Mind Max đã chia sẻ “cái nhìn” của mình về chặng đường digital marketing nửa năm còn lại, hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ ích.

Mind Max cung cấp dịch vụ quảng cáo Google chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

TIKTOK ADS: ỨNG DỤNG ĐẦY TIỀM NĂNG CHO CÁC MARKETER

Chỉ mới xuất hiện hiện trên thị trường chưa đầy 2 năm, ứng dụng ?????? được coi là một “phiên bản hoàn hảo” dành cho giới trẻ. Với ??? triệu user hoạt động mỗi tháng, ??? triệu lượt cài đặt và ??triệu video tải lên mỗi ngày, nền tảng ?????? sẽ khiến các nhà Marketer phải lưu tâm trên con đường tìm kiếm một hướng đi mới cho Doanh nghiệp mình.

Tiềm năng của TikTok là gì?

Nền tảng tăng trưởng nhanh chóng thu hút giới trẻ.
Với ưu điểm lấy âm nhạc làm chất xúc tác, kết hợp với sự sáng tạo của người dùng để tạo ra những video ngắn 15s. ?????? là ứng dụng video tiên phong đại diện cho sân chơi giải trí và chia sẻ khoảnh khắc ý nghĩa cho cộng đồng.
?????? còn trao cơ hội cho những bạn trẻ: Muốn là người dẫn đầu xu hướng, muốn hòa nhập cùng cộng đồng. Hãy tham gia các thử thách trào lưu trên ứng dụng, kích thích giới trẻ phải ngày càng sáng tạo. Điều này đã khiến ứng dụng ?????? không ngừng giảm độ ??? ở thời điểm hiện tại và trong tương lai.

Lợi thế cạnh tranh
?????? rất phổ biến trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít Thương hiệu biết đến hình thức quảng cáo này. Đây sẽ là lợi thế cho những Doanh nghiệp nào tiếp cận đầu tiên và “vùng mình” thay đổi vị trí trên thị trường.

Độ ??? khi chạy ads trên TikTok
Sức mạnh của TikTok trong thị trường quảng cáo toàn cầu đang tăng nhanh. Danh sách “Best of 2018” của Google ghi nhận, ?????? là ứng dụng mạng xã hội duy nhất có tên trong top 5 ứng dụng được yêu thích nhất.Trong khi Facebook, Instagram hay Youtube không có trong top. Như vậy, nền tảng đầy tiềm năng này sẽ tạo ra một hướng đi mới cho các nhãn hàng, là sân chơi mới cho những nhà quảng cáo và sáng tạo, phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu mà Doanh nghiệp mong muốn. ?????? sẽ là cầu nối cho các Doanh nghiệp và khách hàng bằng cách chạy thử tính năng quảng cáo video Thương hiệu. Điều hướng người xem ngay tới Website, Landing page, Fanpage hoặc App – Install của doanh nghiệp.
?????? đã chứng minh cho mọi người thấy được sự phát triển vượt bậc của ứng dụng trong những năm vừa qua. Do đó, việc xem xét và chạy thử nghiệm quảng cáo trên ứng dụng là điều mà các nhà Marketing đáng phải lưu tâm.

Tháng 7 này Mind Max có ưu đãi lớn cho bạn với ngân sách tối thiểu 500$ tặng ngay 250$. Nhanh nhanh liên hệ với Mind Max vì chương trình chỉ áp dụng trong tháng 7.

Mind Max Agency – Agency chính thức của TikTok ở Việt Nam. Để biết thêm thông tin cụ thể hơn về TikTok Ads, hãy liên hệ ngay với Mind Max nhé!

 

 

 

DOANH NGHIỆP KHAI THÁC ỨNG DỤNG TIKTOK NHƯ THẾ NÀO?

DOANH NGHIỆP KHAI THÁC ỨNG DỤNG TIKTOK NHƯ THẾ NÀO?

Với sự phát triển “thần tốc” ?????? trở thành điểm đến tiếp theo cho các hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. ?????? ??? đã làm gì để hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiếu của mình? Cùng ???? ??? điểm qua một vài doanh nghiệp thành công trên ứng dụng ??????.

???????? ?Ớ? ???Ế? ?Ị?? ?Ù? ??Ỉ?? ???????

Một sự lựa chọn hoàn toàn mới khi ???????? tiến hành tài trợ cho các bộ sticker trên nền tảng ?????? . Với các biểu tượng đặc trưng của mình như mũ đỏ, kính,… ???????? đã thu hút sự chú ý cửa người dùng , thúc đẩy hàng triệu lượt tương tác giúp thương hiệu được khách hàng nhận biết dễ dàng hơn.

? ???? ??Ả?? ?Á? ????? ?Ứ?? ?Ụ??

???? đã chọn cho mình một chiến lược quảng cáo kết hợp giữa hình thức banner in-app với quảng cáo native in-feed, song song đó là các nội dung do ??? tạo ra. Việc sử dụng ??? với lời chúc mừng năm mới mang thương hiệu ???? đã thu hút sự quan tâm của người dùng, từ đó tạo được làn sóng mới khiến chiến dịch lan truyền rộng rãi.

? ?????? – ?Ạ? ?É? ??Ê?? ??Ê? ?Ề? ?Ả??

Với nền tảng ?????? thương hiệu tự do sáng tạo, tạo nét riêng, nhấn mạnh đến lối sống, phong các với các Video ngắn thay vì những bức hình quảng cáo đơn thuần như trước đây. Với mục tiêu hướng đến khách hàng trẻ của Adidas thì ?????? chính là nền tảng phù hợp, với đa số người dùng thuộc ??? ?, lượng lớn ??? đã khẳng định được phong cách riêng của mình.

Là nền tảng với nội dung phong phú, sinh động, lượng người dùng trẻ, ?????? trở thành một nền tảng marketing sáng tạo cho các sản phẩm F&B, thời trang & lối sống và tiến xa hơn nữa ở thị trường sản phẩm cao cấp.

➖➖➖➖➖➖➖➖➖

Mind Max Agency tự hào là agency chính thức của TikTok tại Việt Nam.

Để biết thêm thông tin cụ thể hơn về TikTok Ads, hãy liên hệ ngay với Mind Max nhé!

 

4 sai lầm thường mắc phải khi viết mẫu quảng cáo Google Ads

 Trong thời đại Internet gắn liền với cuộc sống mỗi người như hiện nay thì Google là công cụ tìm kiếm số một giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng – người chủ động tìm kiếm về sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp, Google Search Ads là công cụ hỗ trợ hiệu quả để thu hút khách hàng tương tác và quyết định “móc ví”. Vì vậy, các mẫu quảng cáo (Google Ads Copy) chính là chìa khóa để thuyết phục khách hàng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. 

Tuy nhiên, chúng ta thường mắc phải 4 sai lầm sau khi viết các mẫu quảng cáo này.

   1. Nhồi nhét từ khóa

Chúng ta đều biết rằng trong mẫu quảng cáo nên có chứa từ khóa liên quan. Nhưng việc nhét một loạt các từ khóa hoặc lặp lại từ khóa nhiều lần trong một mẫu quảng cáo chỉ gây tác dụng ngược. Người tìm kiếm đòi hỏi nhiều hơn về một số thông tin có ích, thuyết phục họ nhấp vào quảng cáo.

   2. Không tận dụng Tiện ích mở rộng quảng cáo 

Với giới hạn về số ký tự cho mẫu quảng cáo, tại sao chúng ta không tận dụng thêm Tiện ích mở rộng quảng cáo. Tiện ích mở rộng quảng cáo giúp cung cấp thêm thông tin về doanh nghiệp bạn cho khách hàng như địa chỉ, số điện thoại, một số sản phẩm nổi bật…Hơn thế nữa, nó sẽ làm nổi bật mẫu quảng cáo của bạn hơn những mẫu quảng cáo kề bên của đối thủ.

   3. Quên mất nhu cầu của khách hàng 

Để nổi bật, tiêu đề của mẫu quảng cáo cần phản ánh mục tiêu cuối cùng của người tìm kiếm. Người dùng nhấp vào các mẫu quảng cáo vì nó thể hiện rằng doanh nghiệp của bạn sẽ giải quyết vấn đề của họ. Hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn thể hiện rõ rằng bạn cung cấp những gì mà người dùng đã tìm kiếm. Hãy tập trung vào lợi ích doanh nghiệp mà doanh nghiệp của bạn mang lại cho khách hàng, chứ không phải về tính năng.

   4. Thiếu những lời kêu gọi hành động

Tại sao lời kêu gọi hành động lạ quan trọng?
Sau khi khách hàng đọc mẫu quảng cáo của bạn về sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mãi..hãy thúc đẩy họ thực hiện hành động để đến kết quả bạn muốn. Những cụm từ như: “click xem để biết thêm”, “mua ngay”,.. sẽ là động lực để khách hàng tương tác với mẫu quảng cáo, tìm hiểu thêm về sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp. Dẫn tới ta có nhiều khách hàng hơn, thu được nhiều dữ liệu từ khách hàng và giá quảng cáo cũng rẻ hơn nữa.

Lưu ý nhé! Đừng để mắc phải những sai lầm không đáng có này. Với sự cạnh tranh trực tuyến đang ngày càng khốc liệt, những mẫu quảng cáo lôi cuốn sẽ là một công cụ mạnh mẽ để giúp doanh nghiệp của bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh.

 

 

Cách Tính Ngân Sách Cho Người Mới Bắt Đầu Chạy Google Ads

Nếu là người mới bắt đầu sử dụng Google AdWords lần đầu, ắt hẳn bạn sẽ thường tự nhủ và băn khoăn không biết nên đặt ngân sách mỗi ngày như thế nào là hợp lý. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi khi mới bắt đầu, bạn sẽ vẫn chưa rõ mức giá CPC (Cost Per Click) trung bình cũng như số lượng truy cập bạn có được từ Google Ads. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng bởi việc quyết định ngân sách không chỉ là một điều khó đối với những marketer mới mà đôi khi nó cũng là một nỗi đau đầu cho các marketer có kinh nghiệm.

Ngân Sách Hàng Ngày Là Gì?

Đây nghe có vẻ như là một câu hỏi vỡ lòng nhưng để xác định một ngân sách hiệu quả, bạn cần nắm rõ khái niệm và hiểu cách hoạt động của nó.

Sau khi đã thiết lập một ngân sách, hệ thống sẽ hiển thị quảng cáo của bạn nhiều nhất có thể cho tới khi sử dụng hết ngân sách đó. Khi chọn “Phân phối bình thường” (Standard Delivery), hệ thống sẽ phân bổ ngân sách của bạn cho các mốc thời gian trong một ngày (nếu ngân sách của bạn không đủ để hiển thị quảng cáo mọi lúc). Ngược lại, khi chọn “Phân phối nhanh” (Accelerated Delivery), hệ thống sẽ hiển thị quảng cáo của bạn mọi lúc từ lúc bắt đầu chiến dịch cho đến khi hết ngân sách, điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn trong nhiều trường hợp có thể chỉ được hiển thị trong nửa ngày.

Nếu đã có kinh nghiệm với AdWords, hẳn bạn đã để ý đôi khi chiến dịch của bạn sẽ chi tiêu nhiều hoặc ít hơn ngân sách trong những ngày nhất định. Đây là một chức năng của hệ thống Google để đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ tiếp tục chạy vượt ngân sách nếu nó có tiềm năng mang lại hiệu quả kinh doanh tốt. Giới hạn của ngân sách chạy vượt là 20% của ngân sách một ngày. Tuy nhiên, nếu hệ thống tự vượt ngân sách trong một số ngày thì nó sẽ chi tiêu ngân sách ít lại trong những ngày khác để bù lại khoản chi vượt quá ngân sách.

Làm Sao Để Quyết Định Ngân Sách Phù Hợp?

Phương Pháp Cơ Bản

Cách cơ bản nhất để tính ngân sách là hãy bắt đầu với một ngân sách nhỏ để bạn có thể thu thập được dữ liệu. Sau mỗi ngày bạn nên kiểm tra hiệu quả quảng cáo trên tài khoản (đặc biệt là kiểm tra Search Term Report), tăng ngân sách dần dần nếu bạn nhận thấy quảng cáo này đang mang cho bạn lợi tức đầu tư (Return on Investment) ổn định. Nếu cảm thấy bạn đã loại trừ rủi ro chạy phí ngân sách, bạn nên để ý kĩ hơn thông báo “Giới hạn bởi ngân sách” của Google bởi lúc này bạn sẽ muốn quảng cáo được hiển thị nhiều nhất có thể đến các khách hàng tiềm năng.

Phương Pháp Nâng Cao

Nếu bạn vẫn đang muốn tìm một công thức để tính ngân sách tốt, bước đầu tiên cần làm sẽ là ước lượng giá CPC trung bình của bạn sẽ là bao nhiêu. Bạn có thể ước lượng được CPC với công cụ Keyword Planner hoặc tạo một nhóm quảng cáo trong AdWords Editor; tuy nhiên những con số từ hai nguồn này này chỉ là những con số ước lượng và trên thực tế có thể thay đổi. Khi có CPC ước lượng trung bình, bạn có thể ước lượng được những chỉ số khác và số click bạn thu được với các ngân sách khác nhau.

Ví dụ: bạn đã tính được giá CPC trung bình rơi vào khoảng $0.50 và Analytics thống kê được mỗi 20 người truy cập vào website, bạn có được một lead. Nếu mục tiêu của bạn là 5 leads trong một ngày, bạn có thể tính ngân sách theo công thức sau:

(Số lượng người truy cập trung bình trên một chuyển đổi) x (Số lượng chuyển đổi mong muốn trong một ngày) x CPC trung bình = Ngân Sách Ngày

20 x 5 x 0.50 = $50

Trên thực thế, lượng truy cập từ AdWords thường sẽ có tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn kết quả tìm kiếm tự nhiên (organic traffic) bởi chiến dịch của bạn thường sẽ có target tốt đến những người đang có nhu cầu, dẫn đến tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Tuy Nhiên, Không Có Gì Là Chắc Chắn

Bạn có thể bắt đầu với hai phương pháp bên trên để tìm được ngân sách phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng ngân sách quảng cáo là một biến có thể luôn thay đổi. Có thể ngân sách của bạn lúc đầu không lón nhưng nếu bạn có thể bán hàng được từ những quảng cáo đó, bạn hoàn toàn có thể tái đầu tư lợi nhuận vào để tăng ngân sách và chốt được nhiều đơn hàng hơn. Đây chỉ là một trong những trường hợp có thể xảy ra, điều quan trọn nhất là bạn cần thử nghiệm và cân nhắc điều gì là phù hợp nhất với các mục tiêu marketing của bạn!

//mindmax.vn/wp-content/uploads/2018/12/logo-chu-trang-e1543801903308.png