Đi cùng với sự thiết yếu của Internet trong cuộc sống của mỗi người là sự phát triển mạnh mẽ của quảng cáo trực tuyến. Google – công cụ tìm kiếm hàng đầu, chính là nền tảng được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn để tiếp cận đến khách hàng. Tuy nhiên, việc tạo nên một chiến dịch Google Adwords thành công không hề dễ dàng. Các newbie thường mắc phải những lỗi sau:

1. Vị trí quảng cáo không nổi bật

Chúng ta biết rằng với dạng quảng cáo SEM (Search Engine Marketing) thì mẫu quảng cáo của bạn có thể xuất hiện ở các vị trí đầu trang và cuối trang. Nhưng thực tế, chỉ 2% quảng cáo ở cuối trang thu hút được các lượt nhấp từ trình duyệt. Vậy bạn cần làm gì để cải thiện vị trí của mình? Hãy quan tâm hơn đến Ad rank ngay và luôn!

2. Bỏ qua Tiện ích mở rộng

Tiện ích mở rộng quảng cáo của bạn với các thông tin bổ sung—khiến mọi người có nhiều lý do hơn để chọn doanh nghiệp của bạn. Tiện ích này khiến cho quảng cáo bạn khác biệt với các đối thủ giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của người dùng. Định dạng tiện ích bao gồm các nút gọi, thông tin vị trí, liên kết đến các phần cụ thể của trang web của bạn, văn bản bổ sung và nhiều nội dung khác.

3. Chọn sai thời điểm để quảng cáo

Thời gian là điều cốt yếu khi nói đến quảng cáo và các chiến dịch chi phí cho mỗi hành động (CPA) phụ thuộc rất nhiều vào việc hiển thị đúng thời điểm đối tượng mục tiêu của bạn trực tuyến. Chúng ta cần tập trung kỹ về đặc điểm sản phẩm, đối tượng khách hàng, hành vi khách hàng có đặc biệt phù hợp với 1 khung giờ nhất định nào không. Để xác định khung giờ mà bạn quảng cáo xuất hiện đúng thời điểm mong muốn, tránh lãng phí vào những khung giờ không hiệu quả.

4. Thiếu sự chú trọng vào nội dung quảng cáo

Nói một cách đơn giản, nếu quảng cáo của bạn không hấp dẫn được khách hàng mà đối thủ làm được điều đó thì khách hàng của bạn sẽ đến với họ. Vì vậy nội dung của các mẫu quảng cáo là yếu tố quan trọng để khách hàng có hứng thú click vào và tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Thay vì cứ trình bày về tính năng sản phẩm, hãy thể hiện lợi ích mà bạn cung cấp được cho họ.

5. Không theo dõi quảng cáo đang chạy

Một số lượng các nhà quảng cáo chỉ tập trung vào giai đoạn trước khi set ads nhưng lại không đo lượng hiệu quả và tối ưu hóa các chiến dịch của họ. Điều này khiến cho quảng cáo hoạt động kém hiệu quả và tốn chi phí không đáng có. Việc theo dõi hiệu quả và tối ưu quảng cáo giúp chúng ta cải thiện hiệu quả quảng cáo tốt hơn, tiếp cận đúng đối tượng, chi phí cũng thấp hơn và quan trọng là khả năng ra đơn cao hơn.

Hy vọng rằng những phân tích trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách mà bạn có thể sử dụng Google Adwords tốt nhất và tối đa hóa hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn.

Mind Max cung cấp dịch vụ quảng cáo Google chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

 

 

 

 

//mindmax.vn/wp-content/uploads/2018/12/logo-chu-trang-e1543801903308.png